Major Cineplex เชื่อมนวัตกรรมเทคโนโลยี มอบประสบการณ์ทันสมัยในระดับพรีเมี่ยม

การขับเคลื่อนธุรกิจและเสริมความแข็งแรงต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และการพัฒนาโซลูชันการจัดการข้อมูล ล้วนเป็นจิ๊กซอว์ที่ประกอบเข้าด้วยกันเพื่อผลักดันให้ Major Cineplex มุ่งสู่การเป็น “Content Provider” มากขึ้น

ทีมงาน UIH ได้รับเกียรติพูดคุยกับ คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถึงกลยุทธ์ธุรกิจที่น่าจับตาโดยการเชื่อมนวัตกรรมเทคโนโลยี และการบริหารในยุค New Normal เพื่อมอบประสบการณ์ทันสมัยให้กับลูกค้าในระดับพรีเมี่ยม

ปลุกมู้ดกลับสู่โรงภาพยนตร์ มุ่งสู่ Cashless Cinema อย่างเต็มรูปแบบ

คุณนรุตม์ เปิดเผยว่า Major Cineplex มีการเตรียมพร้อมในการต้อนรับลูกค้ากลับเข้าสู่ความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรฐาน Cashless Cinema สะดวก ปลอดภัย ลดคน ลดสัมผัส สู่สังคมไร้เงินสด เป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นความใส่ใจในทุกชั้นตอน ทั้งนี้ ยังพร้อมให้บริการโดยจองบัตรชมภายนตร์ผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ สามารถชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่างๆ และนำระบบ Smart Ticket ตรวจตั๋วก่อนเข้าชมผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่ใช้พนักงาน เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล

พัฒนาข้อมูล สื่อสารตอบโจทย์ตรงไลฟ์สไตล์

การพัฒนาการจัดการข้อมูลเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญเร่งด่วนเพื่อรู้จัก เรียนรู้ลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ระบบ AI & ML เป็นระบบ Movie Recommendation Engine เพื่อส่งมอบข้อเสนอที่ตรงใจลูกค้ามากขึ้นแบบ Personalization หรือ One-on-One Offering และสามารถสื่อสารกับลูกค้าตอบโจทย์ตรงกับไลฟ์สไตล์ความชอบ ความสนใจกับประเภทของภาพยนตร์ อีกทั้งสามารถตรวจสอบโปรแกรมฉายของภาพยนตร์ที่สนใจอีกด้วย


เปิดรับพันธมิตร เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า

การเป็นองค์กรทีสนับสนุนในเรื่องนวัตกรรม ไม่หยุดการพัฒนา Try & Error เปิดโอกาสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Facial Recognition, Touchless Screen การแลกบัตรชมภาพยนตร์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลรายแรกของไทย โดยใช้ bitcoin หรือการนำ Robot ให้บริการลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจกับลูกค้า และยังคงเปิดรับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ที่จะเข้ามานำเสนอไอเดียใหม่ๆเพื่อสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจได้ครบเครื่องมากขึ้น

พันธมิตร UIH ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยบริการ UIH Cloud Direct to AWS

การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็ว จึงทำให้ฝ่ายไอที สนับสนุนธุรกิจและการให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพโดยบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ให้มีศักยภาพมากขึ้น และเปิดรับโอกาสใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจและ Business Model ใหม่ๆขององค์กร

สุดท้าย คุณนรุตม์ ได้ฝากถึง การ re-look รู้จักตัวเอง โดยหาจุดอ่อน จุดแข็ง วิเคราะห์ปรับองค์กร ปรับตัวเองให้เหมาะสมกับตัวเองและธุรกิจที่จะเปลี่ยนไป วิกฤต Covid จะสร้างประสบการณ์ที่ทำให้เราแข็งแรงขึ้น และทำอะไรใหม่ๆมากขึ้น